• Canxi và sữa – Một cách nhìn khoa học

  • Đăng bởi: adminNgày đăng: 13/10/2016
  •  

    Chắc các bạn cũng đồng ý rằng Canxi rất quan trọng, Nhưng theo ĐH Y Harvard thì Sữa không phải là nguồn duy nhất hoặc tốt nhất cung cấp canxi.

    Tất nhiên canxi là chìa khóa cho xương khỏe mạnh.  Hấp thụ đủ canxi từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành sẽ giúp xây dựng xương và sau đó giúp làm chậm quá trình loãng xương khi chúng ta về già.

     

    Tuy nhiên, các sản phẩm sữa có thực sự là nguồn tốt nhất của canxi đối cho mọi người hay không?

    Có nghiên cứu khẳng định cung cấp đủ canxi và sữa có thể giúp giảm nguy cơ loãng xương và ung thư ruột kết. Song, với  lượng hấp thụ cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng.

    Thêm vào đó, các sản phẩm sữa chứa nhiều chất béo bão hòa cũng như retinol (vitamin A), mà ở mức cao dẫn đến nghịch lý làm suy yếu xương.

    Như vậy, các nguồn cung cấp canxi  khác, không từ sữa như  cải lá, cải thìa, sữa đậu nành có bổ sung dưỡng chất, đậu rang, và các chất bổ sung có chứa cả canxi và vitamin D (là lựa chọn tốt hơn nhiều so với chỉ có canxi)

     

    Lời khuyên: Để có được một hệ xương khoẻ mạnh

     

    1. Nhiều hơn không có nghĩa là tốt hơn:

    Các thông tin trên mang lại cho bạn  quan điểm khác về sử dụng sữa.  Hạn chế sữa và thực phẩm từ sữa không quá 1-2 khẩu phần ăn mỗi ngày. Nhiều hơn sẽ không có nghĩa là xương của bạn tốt  hơn, miễn là bạn có đủ canxi từ các nguồn khác giàu canxi như các loại rau xanh và bông cải xanh, đậu,  đây đồng thời cũng là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin K, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương. Đậu và đậu phụ cũng có thể cung cấp canxi.

     

    2. Hãy đảm bảo đủ vitamin D.

    Vitamin D đóng một vai trò quan trọng cùng với canxi trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương. Hãy sử dụng vitamin tổng hợp với đủ liều dùng vitamin D mỗi ngày; đặc biệt là nếu bạn có làn da sẫm màu hơn, hoặc có ít cơ hội tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp hãy hỏi bác sĩ của bạn để xét nghiệm nồng độ vitamin D trong máu. Đọc thêm về vitamin D trong các bài về vitamin tiếp theo

     

    3. Hãy hoạt động. tập thể dục thường xuyên

    đặc biệt các môn thể dục liên quan đến trọng lượng chịu lực như đi bộ hoặc chạy bộ, nhảy dây  là một phần thiết yếu của việc xây dựng và duy trì xương chắc khỏe.

     

    4. Hãy cẩn thận về việc sử dụng quá nhiều retinol (tiền chất vitamin A).

    Đừng quá nhiệt tình với sữa bổ dưỡng, bánh bổ sung năng lượng, và ngũ cốc ăn sáng, tất cả đều có nhiều vitamin A gây yếu xương. Nhiều hãng sản xuất vitamin tổng hợp đã loại  bỏ phần lớn (hay gần như toàn bộ) retinol và thay thế nó bằng  Beta-carotene , chất  không gây hại xương.

     

    5. Độ tuổi thanh thiếu  niên là  thời kỳ vàng  xây dựng lên đến sức mạnh đỉnh cao của xương.

    Hãy giúp con bạn xây dựng xương chắc khỏe.  Tạo cho trẻ lối sống giúp  xương khỏe mạnh  bằng cách:   tập thể dục, cung cấp đầy đủ lượng calcium, và  vitamin D. Như vậy sẽ  giúp cơ thể tạo dựng được hệ  xương mạnh mẽ xuyên suốt tất cả những năm trưởng thành của trẻ.

  • Bình luận

    Bình luận đầu tiên


    wpDiscuz
    
    GIẢM GIÁ HÀNG CẬN DATE_ 615k giảm còn 300k
    Date T3/2018_ Cho phụ nữ trên 50
    vitacare.vn

    Liên hệ mua hàng