• Q9: Con gái tôi năm nay 12 tuổi, cháu cần bổ sung dinh dưỡng gì không cho giai đoạn phát triển này?

  • Đăng bởi: adminNgày đăng: 12/07/2016
  • A: Đây là độ tuổi đang phát triên (teen age), cơ thể tuổi teen này đòi hỏi nhu cầu dinh dưỡng để đáp ứng những đòi hỏi cho việc phát triển cơ thể.

    Bạn phải chuẩn bị cho cháu những bữa ăn đa dạng và đầy đủ và cân bằng chất dinh dưỡng theo hướng dẫn. Tránh những loại thực phẩm có hại ảnh hưởng đến sức khoẻ của cháu. Ngoài ra, một số dưỡng chất quan trọng bạn cần phải chú ý đến đó là:

    • Sắt:
    • Vỉtamin D
    • Calcium

    Môt bữa ăn lành mạnh không có nghĩa là phải từ bỏ các món ăn ưa thích. Đơn giản là bạn chỉ cần chuẩn bị đa dạng nguồn thực phẩm và giảm các đồ ăn, uống chứa nhiều chất béo và đường như: nước ngọt, bánh ngọt, hay socola.

    Nếu bạn muốn cháu kiểm soát cân nặng, hoặc giảm cân, thì chế độ ăn lành mạnh là băt buộc. Ăn kiêng, bỏ bữa hoặc nhịn đói không có tác dụng.

    Sau đây là một vài lưu ý quan trọng:

    • Không bỏ bữa sáng: Bỏ bữa không giúp cháu giảm cân và thực sự không tốt khi cháu không có đủ dưỡng chất quan trọng.
    • Chú ý đến: “5 / ngày”: Điều này có nghĩa là gì? Đơn giản chỉ là một công thức đa dạng các nguồn vitamin và khoáng chất từ các loại rau và trái cây. Hãy chú ý đến ít nhất 5 phần rau và trái cây/ ngày để cung cấp cho cháu đầy đủ dưỡng chất cần thiết.
    • Bữa ăn nhẹ hợp lý: Cắt giảm thực phẩm và đồ uống có nhiều chất béo, đường và muối, như kẹo, sôcôla, bánh ngọt, bánh quy, thức uống có ga có đường và khoai tây chiên giòn, trong đó có năng lượng cao (năng lượng). Tiêu thụ quá nhiều calo có thể dẫn đến tăng cân và béo phì.
    • Chú ý đến lượng nước tiêu thụ: Nước cần thiết cho phản ứng thuỷ phân trong cơ thể. Uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày. Tuy nhiên không uống quá 150 ml nước hoa quả / ngày.
    • Nếu cháu thấy mệt mỏi: Nếu cháu thường cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi có thể do thiếu sắt. Các teen nữ thường bị mất sắt. Hãy cố gắng có được chất sắt cần thiết  từ nhiều loại thức ăn. Một số nguồn tốt là thịt đỏ, ngũ cốc ăn sáng tăng cường chất sắt, và bánh mì. Ngoài ra có thể uống bổ sung sắt khi cần thiết. Tìm hiểu thêm về sắt trong bài:…
    • Vitamin D giúp cho xương và răng khỏe mạnh. Chúng ta nhận tổng hợp vitamin D từ mặt trời, nhưng nó cũng có sẵn trong một số loại thực phẩm. hoặc bổ sung vitamin D khi cần thiết. Thông tin thêm trong bài về Vitamin D
    • Canxi giúp xây dựng xương và răng chắc khỏe. Nguồn cung cấp canxi bao gồm sữa và các sản phẩm từ sữa khác, và các loại rau lá xanh. Tìm hiểu thêm về canxi trong bài:
    • Chế độ ăn kiêng hứa hẹn giảm cân nhanh thường không cân bằng dinh dưỡng, có nghĩa là bạn có thể bỏ lỡ các vitamin và khoáng chất quan trọng. Mục đích của chế độ ăn này có xu hướng tập trung vào các kết quả ngắn hạn, do đó, sẽ dễ dàng tăng trọng lượng trở lại. Nếu muốn giảm cân phải tham khảo ý kiến bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng. Nguyên tắc là không có đường tắt.
    • Rối loạn ăn uống
    • Nếu ăn uống  làm cho bạn cảm thấy lo lắng? Một phản ứng thường thấy ở lứa tuổi teen. Hãy tâm sự với cháu về điều đó và giải thích một cách khoa học. hoặc tham vấn bác sỹ tâm lý và chuyên gia dinh dưỡng.

  • Bình luận

    Bình luận đầu tiên


    wpDiscuz
    
    GIẢM GIÁ HÀNG CẬN DATE_ 615k giảm còn 300k
    Date T3/2018_ Cho phụ nữ trên 50
    vitacare.vn

    Liên hệ mua hàng