Axit folic (vitamin B9, folate)

Vitamin B9 3

 

Axit folic (vitamin B9, folate)

RDA: 400 mcg

Axit folic hay folate (các điều khoản tham chiếu, tương ứng, tới dạng tổng hợp của  vitamin và các hình thức tự nhiên) đóng một vai trò trong việc tổng hợp, sửa chữa, và chức năng của ADN, vật liệu di truyền được tìm thấy trong tất cả các tế bào. các loại rau lá xanh và các loại đậu khô là nguồn cung cấp rất tốt. Một số người Mỹ, trong đó có những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, không đước cung cấp đủ loại  vitamin này. Đó là điều đáng lo ngại, bởi vì  sự thiếu hụt vitamin này trước và trong giai đoạn đầu của thai kỳ làm tăng nguy cơ của việc có một em bé với một ống thần kinh khiếm khuyết -một dị tật nghiêm trọng của cột sống, xương sọ, hoặc não, chẳng hạn như tật nứt đốt sống hoặc thiếu một phần não. Để giải quyết vấn đề này, axit folic đã được thêm vào bánh mì, ngũ cốc, bột, bột ngô, mì, gạo và các sản phẩm ngũ cốc khác từ năm 1998, khi quy định của FDA về việc bổ sung axit folic có hiệu lực. Kết quả là, lượng axit folic cung cấp trung bình đã tăng khoảng 100 microgram (mcg) mỗi ngày, và tỷ lệ mắc khuyết tật ống thần kinh đã giảm từ 25% đến 50% tại Hoa Kỳ  cũng như ở các nước có yêu cầu tăng cường axit folic (cho dù các yếu tố khác, chẳng hạn như siêu âm, có thể cũng đã đóng góp vào kết quả đó)

Nguồn thực phẩm chọn lọc của axit folic

 

Thực phẩm MICROGRAMS (MCG)
Đậu lăng, nấu chín, 1 chén 358
Chè hoặc súp Đậu đen ,  1 chén 146
Rau chân vịt, đông lạnh, luộc, ½ chén 115
Cơm, loại gạo được bổ sung B9  nấu chín, ½ chén

 

107
Ngũ cốc ăn sáng, được bổ sung 25% lượng dùng 1 ngày (DV): ¾ chén 100
Măng tây, luộc, 4 ngọn 89
Rau chân vịt, dùng tươi, 1 chén 58
đậu xanh, đông lạnh, luộc, ½ chén 47
Nguồn: c ơ sở dữ liệu quốc gia về Dinh dưỡng  cho mục đích tham khảo

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem đầy đủ nội dung

GIẢM GIÁ HÀNG CẬN DATE_ 615k giảm còn 300k
Date T3/2018_ Cho phụ nữ trên 50
vitacare.vn

Liên hệ mua hàng