• Q5: Có thực sự khi thiếu hụt vitamin & khoáng chất sẽ gây mỏi mệt?

  • Đăng bởi: adminNgày đăng: 12/07/2016
  • A: Khi thiếu hụt vitamin và khoáng chất, bạn sẽ cảm thấy chậm chạp, thiếu ngủ.
    Bạn cũng biết rằng khi cơ thể thiếu sắt sẽ làm bạn suy sụp.
    Nhưng các chuyên gia nói rằng rất nhiều vitamin và khoáng chất có thể góp phần làm bạn bị mệt mỏi. Nếu không được kiểm soát, những thiếu hụt tương tự như vậy sẽ làm cho bạn khó có thể giữ cho đầu không gục xuống và có thể dẫn đến những hậu quả sức khỏe lâu dài – từ xương giòn đến chức năng não bị suy giảm.
    “Mệt mỏi có thể giống như một dấu hiệu cảnh báo sớm các vấn đề tiềm ẩn nghiêm trọng nếu bạn không nhận ra và xử lý các vấn đề gây ra sự mệt mỏi”, Tiến sĩ Anthony Komaroff, giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard . “Bạn cần phải khám phá tất cả những giải thích có thể về sự mệt mỏi của bạn.”
    Một số nguyên nhân phổ biến nhất của sự mệt mỏi – và điều đơn giản nhất để kiểm tra – liên quan đến những thiếu hụt ba khoáng chất và hai vitamin, Komaroff nói. Sau sắt đến thiếu magiê, kali, vitamin B12 và acid folic. “Tất cả đều có thể được sửa chữa bằng cách cho bổ sung các khoáng chất và các vitamin bị thiếu,” ông nói, hoặc thông qua các thay đổi chế độ ăn uống
    “Vấn đề nghiêm trọng hơn so với sự mệt mỏi và có thể phát triển do thiếu các vitamin và khoáng chất,” Komaroff nói. “Ví dụ, thiếu vitamin B12, với thời gian đủ dài, không được chẩn đoán và không được điều trị, có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn của não bộ và tủy sống có thể ảnh hưởng đến khả năng di chuyển, đi lại và suy nghĩ rõ ràng của mọi người”
    Ngay cả việc thông thường có thể trở thành hiểm nghèo – chẳng hạn như không điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt. “sắt cần thiết để xây dựng hồng cầu, là những gì bên trong các hồng cầu,” Komaroff giải thích. “Nó vận chuyển oxy, mà là một nguồn quan trọng của năng lượng cho mọi tế bào trong cơ thể.”
    Thiếu máu thường xảy ra ở phụ nữ là kết quả của mất máu do kinh nguyệt, mặc dù nó có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Trong trường hợp nhẹ, nó có thể không bị phát hiện. Nhưng như sắt thiếu hụt trở nên trầm trọng hơn – Các triệu chứng có thể dẫn tới: mệt mỏi nặng, nhức đầu, đau ngực và nhịp tim tăng lên. Ngoài sắt, vitamin B12 hoặc thiếu hụt axit folic cũng có thể dẫn đến thiếu máu.
    Một yếu tố chủ yếu dẫn đến sự thiếu hụt vitamin là chế độ và thói quen ăn uống. “Hầu hết mọi người đang có thói quen vào một loại chế độ ăn nào đó trong suốt cuộc đời của họ, và khi đó, họ sẽ cắt giảm các nhóm thực phẩm và gây ra hậu quả thiếu dinh dưỡng”
    Tôi đã thấy rất nhiều người loại bỏ hoặc hạn chế tinh bột ra khỏi chế độ ăn uống của họ . “Khi bạn cắt bỏ tinh bột ra khỏi chế độ ăn uống của bạn, bạn đang hạn chế rất nhiều các vitamin nhóm B cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp năng lượng của bộ não của bạn cần thiết để hoạt động.” Chế độ ăn Low-carb, và kết quả là thiếu hụt – bao gồm vitamin B12. Đặc biệt ảnh hưởng đến những phụ nữ trên 50 tuổi do kém hấp thụ – có thể gây ra rối loạn não hay mệt mỏi về tinh thần cũng như thể chất kiệt sức.
    Cắt giảm bừa bãi calo và thời gian ăn, bao gồm cả việc bỏ bữa, cũng có thể góp phần làm thiếu hụt vitamin và khoáng chất, gây mệt mỏi . “Tôi luôn khuyến khích khách hàng của tôi ăn trong vòng một giờ đầu tiên khi bạn thức dậy thì sẽ tốt hơn cho chuyển hóa nhiên liệu cho bộ não và cơ thể hoạt động,”
    Khi bạn bị mệt mỏi mãn tính gặp bác sĩ để loại trừ nguyên nhân y tế. Các vấn đề mệt mỏi như vậy là do việc thiếu hụt một loại vitamin hay khoáng chất. Ví dụ sắt có thể gây ra cảm giác tổng thể cho sự mệt mỏi, thiếu kali và magiê có thể góp phần vào đau nhức cơ bắp và làm cho một người cảm thấy đau và yếu cơ bắp.
    Bạn nên bổ sung khi cần thiết; phổ biến nhất bổ sung cho sự thiếu hụt vitamin D, gây ra mệt mỏi và làm tổn thương sức khỏe của xương trong dài hạn, tăng nguy cơ loãng xương
    Điều quan trọng là phải chú ý đến sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất, bao gồm cả những chất có thể gây ra sự mệt mỏi, và hãy chú ý đến những tác động lớn hơn. “Nếu bạn nghĩ về lý do tại sao chúng ta bắt đầu để ý đến lượng tiêu thụ và các hướng dẫn cho chế độ ăn uống. Nó thực sự có thể ngăn ngừa bệnh hoặc bệnh liên quan đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng.
    Việc sử dụng vitamin tổng hợp chính là một chính sách bảo hiểm cho sức khoẻ của bạn với chi phí hợp lý nhất.

  • Bình luận

    Bình luận đầu tiên


    wpDiscuz
    
    GIẢM GIÁ HÀNG CẬN DATE_ 615k giảm còn 300k
    Date T3/2018_ Cho phụ nữ trên 50
    vitacare.vn

    Liên hệ mua hàng