• Nhãn thực phẩm

  • Đăng bởi: trantuanNgày đăng: 13/04/2017
  •  

     

    Để giúp người dân áp dụng các nguyên tắc vitamin và khoáng chất để lựa chọn thực phẩm hàng ngày của họ, FDA tạo ra các bảng thông tin dinh dưỡng bắt buộc phải có

    Ta hãy cùng xem một mẫu nhãn thông tin dinh dưỡng

     

    nhan dinh duong

    Gần như tất cả thực phẩm đóng gói hay đồ uống  bày bán ở cửa hàng  đều có một bảng thông tin dinh dưỡng,  trên đó thể hiện  những thông số bắt buộc giá trị của các chất dinh dưỡng có trong sản phẩm và trọng lượng của từng chất tính theo gram (g)  hoặc miligam (mg) bao gồm:

     

    1/ Thông tin chung về Khẩu phần ăn

    + Khẩu phần ăn nhiều / ít (vd:  với thức ăn này, khẩu phần thông thường là1 chén – tương đương 228g)

    + Số khẩu phần mà 1 gói sản phẩm cung cấp: (vd: 1 gói chứa 2 khẩu phần)

    2/ Các giá trị dinh dưỡng chứa trong  1 khẩu phần

    + Lượng calo / 1 khẩu phần (vd: 250 calo)

    + Trong đó: lượng calo từ chất béo là bao nhiêu (vd: 110 calo)

    + Lượng chất béo,

    + Natri

    + Carbohydrate (gồm: chất xơ và đường:)

    + Protein

    3/ Một danh sách các  dưỡng chất nhất định (có trong thực phẩm) được thể hiện trên nhãn. Ví dụ: Vitamin A, C, Canxi, Sắt, Axit folic ..

    4/ lưu ý: Một số dưỡng chất khác không thể hiện : không có thông tin về kali, magiê, axit béo omega-3, axit béo  không bão hòa đa đánh giá khác, selen, vitamin B, vitamin K, và vv.

    5/ Tỷ lệ phần trăm “Giá trị Sử dụng Hàng ngày” (% DV) của toàn bộ các chất có trong nhãn.   % giá trị sử dụng hàng ngày này được tính toán dựa trên lượng calo nạp vào trung binh/ngày là 2000

     

     

    ** Hướng dẫn đọc nhãn dinh dưỡng sản phẩm:

    Khi bạn đọc nhãn dinh dưỡng, cần lưu ý 3 điều sau:

    + Mức độ/ cách chế biến của thực phẩm

    + Chất lượng của cacbohydrate (các loại ngũ cốc nguyên cám thì tốt hơn loại tinh chế..)

    + đúng loại chất béo (chất béo bão hòa hay không bão hòa)

    Thậm chí việc lựa chọn đúng loại chất béo cũng  quan trọng như  là,  nếu không nói là hơn- so với các vitamin và khoáng chất.

    Tip:  để rút ra được thông tin về chất lượng carbonhydrate  từ nhãn thông tin dinh dưỡng  bạn có thể sử dụng. quy tắc ngón tay cái:

    Không quá 10 gam carbohydrate cho mỗi 1 gram chất xơ (một tỷ lệ 10- 1 hoặc thấp hơn). Trong hình nhãn ở trên, có 31 gram  carbohydrate và (0) không gam chất xơ-tỷ lệ là 31 – 0! Nếu có 2 gam chất xơ, tỷ lệ này sẽ là 31/2, hoặc khoảng 15/1-tốt hơn, nhưng vẫn còn cao hơn so với tỉ lệ 10/1. Tỷ lệ 10/1 không phải là một quy luật hoàn hảo của ngón tay cái, nhưng nó giúp để nắm bắt được chất lượng tổng thể của các carbohydrate trong bất kỳ sản phẩm nào. Nếu bạn thực sự muốn để tối đa hóa chất lượng carbohydrate, hãy hướng tới tỉ lệ  5/1 -nói cách khác, không có nhiều hơn 5 gram carbohydrate cho mỗi 1 gram chất xơ.

     

  • Bình luận

    Bình luận đầu tiên


    wpDiscuz
    
    GIẢM GIÁ HÀNG CẬN DATE_ 615k giảm còn 300k
    Date T3/2018_ Cho phụ nữ trên 50
    vitacare.vn

    Liên hệ mua hàng