Bí quyết sở hữu làn da không tuổi của phụ nữ Nhật Bản

Bí quyết sở hữu làn da không tuổi của phụ nữ Nhật Bản

Nhật Bản từ lâu đã trở thành cái nôi trong ngành làm đẹp với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu dưỡng da nổi tiếng và lâu đời. Đất nước mặt trời mọc không chỉ sở hữu nền công nghệ tiên tiến, mà còn luôn giữ gìn bản sắc văn hoá đậm nét sau hàng thế kỷ. Kết hợp giữa hai yếu tố công nghệ và văn hoá vào quá trình chăm sóc da, người Nhật đã có làn da đẹp đáng mong ước và học hỏi. Bên cạnh yếu tố di truyền và khí hậu, bí quyết sở hữu làn da không tuổi của phụ nữ Nhật Bản là gì? Hãy cùng Vitacare tìm hiểu ngay nhé! 

 

Đơn giản là đủ 

 

Chúng ta thường thấy nhiều phụ nữ Nhật có phong cách trang điểm và ăn mặc độc đáo, đôi khi có phần kỳ quặc. Thế nhưng, trong câu chuyện skincare, sự đơn giản mới là chân lý. Phụ nữ Nhật coi trọng vẻ đẹp giản dị và tinh khiết, họ tối giản các bước skincare, không rườm rà nhưng phải vừa đủ và phù hợp cho làn da. 

 

Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật rất yêu thích các dưỡng chất từ thiên nhiên, nguồn sống tươi mới trong mỗi loại nguyên liệu tự nhiên được sử dụng cho da sẽ an toàn và hiệu quả hơn các loại hoá chất khác. Vì vậy, chúng ta thường thấy các sản phẩm skincare đến từ Nhật Bản thường có bảng thành phần kèm những dưỡng chất tự nhiên quen thuộc như: chiết xuất hoa anh đào, chiết xuất mật ong, trà xanh, cám gạo,... 

 

Bi quyet so huu lan da khong tuoi

 

Chọn thư giãn thay stress

Một trong những bí quyết sở hữu làn da không tuổi của phụ nữ Nhật là thực hiện theo châm ngôn “nghĩ ít lại và cười nhiều hơn", duy trì tinh thần cân bằng và thoải mái. Người Nhật nhận thức rõ rằng căng thẳng có thể gây tổn hại cho làn da, gây ra vấn đề như mụn, nám, sạm da và lão hóa da… ​​Đặc biệt, thay vì sử dụng xe để đi làm, họ thích đi bộ để tập thể dục. Chúng ta có thể học từ người Nhật về thói quen tập thể dục này để bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da và mang lại cảm giác thoải mái tinh thần.

 

Bi quyet so huu lan da khong tuoi

 

Rửa mặt bằng nước vo gạo 

Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng nước gạo để làm sạch da mặt. Với thành phần giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, gạo có khả năng bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa sớm. Ngoài ra, nước gạo còn có tác dụng làm dịu da, giảm tổn thương và làm giảm sự hình thành melanin, từ đó giúp da trở nên sáng hơn.

Bạn có thể sử dụng nước gạo lọc từ việc vo gạo khi nấu cơm. Sau đó, hãy để nước gạo ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 ngày để lên men. Mỗi lần sử dụng, bạn có thể pha loãng nước gạo này với 1-2 cốc nước hoặc dùng để rửa mặt. Đồng thời, nước vo gạo cũng có thể lưu trữ trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 1-2 ngày.

 

Coi trọng việc chống nắng 

Phụ nữ Nhật Bản rất quan tâm đến việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Họ thường sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF cao và luôn mang theo nhiều “trợ thủ" chống nắng khác như: đội mũ, đeo khẩu trang, mang găng tay và sử dụng ô che nắng. Thói quen này không chỉ giúp làn da tránh sạm nám, mà còn giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, trắng sáng. 

 

Chấp nhận việc lão hoá

Tuy người Nhật vẫn quan tâm đến chuyện gìn giữ nét thanh xuân như bao phụ nữ khác trên thế giới, nhưng họ luôn chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc lão hoá sẽ đến vào một ngày không xa, đó là chuyện tất yếu xảy ra trong đời người và đón nhận chuyện này với tư tưởng bình thản nhất. 

 

Thay vì lo lắng quá nhiều cho việc lão hoá vào tuổi xế chiều, phụ nữ Nhật Bản chọn ngăn chặn vấn đề lão hóa ngay từ lúc còn trẻ, thường sẽ vào tuổi 25. Đa số phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện nếp nhăn từ tuổi 25, nên việc bổ sung thực phẩm chức năng có chứa collagen hay sản phẩm làm đẹp chống lão hoá là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, chúng ta thường thấy, phụ nữ Nhật Bản hơn tuổi 40 đều sở hữu làn da vô cùng trẻ trung và bóng mượt đáng mong ước. 

 

Bên cạnh lối sống và tư duy hiện đại để tâm hồn luôn trẻ trung, người Nhật còn có một bí quyết để duy trì làn da tràn đầy sức sống, đó là sở hữu những sản phẩm skincare có chứa dưỡng chất chống lão hoá đến từ Nhật Bản. 

 

Sakura Beauty là một trong những thương hiệu uy tín lâu đời tại Nhật Bản, với nhiều sản phẩm làm đẹp chứa các thành phần “vàng" trong công cuộc chống lão hoá như: Chiết xuất hoa anh đào, Arbutin, Niacinamide, Peptide, Tranexamic Acid, Ceramide NP,... Từ kem chống nắng đến kem dưỡng giảm thâm nám đều phù hợp cho làn da của chị em phụ nữ U30. 

Tìm hiểu các sản phẩm Sakura Beauty tại đây: https://vitacare.vn/collections/sakura-phan-phoi-chinh-hang/

nhu tuong chong nang Sakura

Bí quyết sở hữu làn da không tuổi của phụ nữ Nhật Bản không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Hãy cùng Vitacare cân bằng phương pháp làm đẹp phù hợp với làn da của bạn với những gợi ý như trên nhé!

Đang xem: Bí quyết sở hữu làn da không tuổi của phụ nữ Nhật Bản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng