5 bước để da dễ thở ban đêm và rạng rỡ ban ngày

5 bước để da dễ thở ban đêm và rạng rỡ ban ngày

Để sở hữu một làn da sáng mịn như ý muốn, bạn không cần phải có những sản phẩm skincare xa xỉ hay đắt đỏ, bạn chỉ cần hiểu rõ về trình tự các bước chăm sóc da và tìm kiếm sản phẩm phù hợp với làn da của mình, không quan trọng đắt hay rẻ. Hãy cùng Vitacare tham khảo quy trình skincare chuẩn chỉnh để làn da luôn rạng ngời nhé! 

 

Có lẽ không ít lần bạn bối rối vì nhìn thấy nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau từ tẩy tế bào chết, sửa rửa mặt, toner, serum, dưỡng ẩm, mặt nạ,... Đối với một người không rành về chuyện skincare thì dồn ép quá nhiều sản phẩm trong một quy trình là một thử thách lớn, đôi khi lại gây nên tác dụng phụ. Vì vậy, thay vì “cố đấm ăn xôi" cho bằng chị em, bạn hãy cứ chọn cho mình những bước chăm sóc da đơn giản để bắt đầu quy trình skincare theo cách thoải mái nhất.

 

Các bước chăm sóc da cần phải có để hoàn thiện đúng và đủ một quy trình skincare ngày đêm:

  • 5 bước rạng rỡ ban ngày

- Sữa rửa mặt

- Toner

- Serum

- Kem dưỡng ẩm

- Kem chống nắng

  • 5 bước phục hồi ban đêm

- Tẩy trang

- Sữa rửa mặt

- Toner

- Serum đặc trị

- Kem dưỡng ẩm chống lão hoá

Quy trình này phù hợp với đa số phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, tuỳ vào tình trạng làn da, bạn có thể thêm hoặc bớt các sản phẩm để hoàn thiện các bước chăm sóc da hiệu quả nhất. 

 

 

1. Làm sạch 

Nếu bạn nghĩ chỉ make up thì mới tẩy trang thì hoàn toàn sai, bởi kể cả khi bôi kem chống nắng hay để mặt mộc thì bạn vẫn cần dùng tẩy trang. Trên thị trường hiện nay có 2 loại cơ bản là tẩy trang nước và tẩy trang dầu. Hiệu quả tẩy trang dầu sẽ nhỉnh hơn tẩy trang nước, vậy nên khi chỉ dùng kem chống nắng hằng ngày thì tẩy trang nước là sự lựa chọn phù hợp và khi make-up thường xuyên bạn nên chọn dùng loại tẩy trang dạng dầu. Sau bước tẩy trang sẽ là bước dùng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm và bụi bẩn còn sót lại. Bạn nên xác định đúng tình trạng da để lựa chọn loại sữa rửa mặt có độ pH phù hợp, tránh gây tình khô da và dị ứng.

Làm sạch da buổi sáng thường chỉ cần sửa rửa mặt để loại bỏ lớp skincare và dầu nhờn tích tụ từ tối hôm trước. Còn buổi tối cần kết hợp cả tẩy trang và làm sạch sâu tối ưu hơn. 

 

2. Đặc trị và dưỡng ẩm chuyên sâu 

Ngay sau bước làm sạch, bạn nên sử dụng toner để cân bằng lại độ ẩm, đây là bước chăm sóc da cần thiết “dọn đường" cho các bước dùng tinh chất và kem dưỡng hiệu quả hơn. 

Với các sản phẩm đặc trị các vấn đề về sạm nám, mụn viêm, mụn trứng cá thường sẽ có serum đảm nhiệm vai trò này. Nên chọn loại serum có công dụng đặc trị cụ thể và có các tinh chất vàng như B3, peptide, 24K, collagen để trẻ hoá. Nhưng nếu da mặt bạn không có nhiều vấn đề thì có thể bỏ qua bước serum. 

Tuy nhiên, bước dùng kem dưỡng ẩm là bắt buộc để cung cấp dưỡng chất làm mềm da, cấp nước để và khoá ẩm các lớp skincare trước.

 

3. Kem chống nắng 

Nếu skincare ban ngày thiếu bước chống nắng thì đó không phải là skincare. Tia UVA chính là nguyên nhân lớn gây lão hoá da, vì thế bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao để tạo nên hàng rào bảo vệ da vững chắc. 

 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm những sản phẩm skincare phù hợp cho làn da, có thể ghé thăm gian hàng làm đẹp của Vitacare nhé! Vitacare tự hào là nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng từ nhiều thương hiệu khác nhau như Sakura Beauty của Nhật, MKII và Skin O2 từ Úc cùng nhiều thương hiệu uy tín khác. 

 

Đang xem: 5 bước để da dễ thở ban đêm và rạng rỡ ban ngày

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng