Ít ai biết 5 cách trị rụng tóc tại nhà đơn giản mà hiệu quả này

Ít ai biết 5 cách trị rụng tóc tại nhà đơn giản mà hiệu quả này

Rụng tóc luôn là vấn đề muôn thuở mà nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải. Khi tóc rụng quá nhiều sẽ khiến mái tóc trở nên mỏng hơn, mất đi độ dày mượt vốn có, đồng thời hạn chế về mặt tạo kiểu. Nguyên nhân gây ra tình trạng này bao gồm việc ăn uống không đúng cách và sử dụng quá nhiều chất hóa học. Vậy nên, để sở hữu mái tóc mềm mượt và dày dặn, hãy tham khảo 5 cách trị rụng tóc tại nhà dưới đây cùng Vitacare nhé! 

 

TÓC RỤNG NHIỀU, NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Tóc là một trong những đặc điểm dễ dàng thu hút đối phương nhất, chỉ cần thay đổi mái tóc thì diện mạo toàn bộ khuôn mặt cũng trở nên khác đi. Thế nhưng, việc chăm sóc tóc không hề đơn giản khi chúng ta phải đối mặt với các vấn đề như gãy rụng, khô xơ do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Trước khi cùng nhau tìm hiểu về những cách trị rụng tóc tại nhà, bạn phải biết được nguyên nhân do đâu khiến mái tóc trở nên dần thưa thớt: 

Chịu áp lực và căng thẳng: Đau đầu vì công việc hay các vấn đề tiêu cực khác trong cuộc sống sẽ khiến nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng. Điều này cũng là nguyên nhân gây nên rụng tóc nhiều, và nếu kéo dài, có thể dẫn đến tình trạng hói đầu. 

Cột tóc quá chặt: Nhiều chị em phụ nữ thường thích buộc tóc cao, nhưng việc buộc tóc cao và siết chặt sẽ làm da đầu bị tổn thương và tóc bị gãy rụng nhiều hơn.

Di truyền: Rụng tóc cũng có thể được gây nên bởi yếu tố di truyền. Triệu chứng của tình trạng rụng tóc do di truyền thường là vùng thái dương và trán trở nên thưa tóc. Đối với phái nam, rụng tóc do di truyền có thể dẫn đến tình trạng hói đầu. Đối với phái nữ, tóc sẽ trở nên mỏng và thưa dần, nhưng sẽ ít xảy ra tình trạng hói. 

Thay đổi nội tiết tố sau sinh: Sau khi sinh, mức estrogen trong cơ thể giảm dần, dẫn đến việc rụng tóc nhiều hơn. Phụ nữ mang bầu thường gặp tình trạng thiếu sắt và thiếu chất dinh dưỡng, khiến tóc không nhận đủ dưỡng chất cần thiết và gãy rụng. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm đi sau khoảng 6-9 tháng.

Chế độ ăn uống không khoa học: Tóc luôn cần các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm và protein, nên nếu chế độ ăn hằng ngày của bạn thiếu các dưỡng chất này, cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc ngày càng nhiều. 

 

 

5 CÁCH TRỊ RỤNG TÓC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ, AI CŨNG CÓ THỂ LÀM

1. Không chải tóc khi còn ướt

Tóc thường trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn sau khi gội vì nang tóc được nở ra. Do đó, không nên chải tóc khi còn ướt. Nếu bạn cần chải tóc, hãy sử dụng một chiếc lược răng thưa hoặc đợi cho tóc khô hoàn toàn trước khi tạo kiểu. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng tóc gãy rụng và bảo vệ tóc hơn.

 

 

2. Không gội đầu bằng nước nóng

Sử dụng nước nóng để gội đầu sẽ làm mất nước có trong mỗi sợi tóc và giảm đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu, dẫn đến tóc trở nên khô hơn và dễ gãy rụng. Vì vậy, hãy thay đổi phương pháp bằng cách sử dụng nước ấm khi gội đầu, và xả tóc với nhiệt độ nước bình thường. Điều này sẽ giúp bảo vệ độ ẩm tự nhiên của tóc và giữ cho tóc khỏe mạnh hơn.

3. Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên 

Thay vì sử dụng các loại dầu gội chứa nhiều silicon và hoá chất, bạn có thể thay đổi thói quen gội đầu bằng các loại thảo dược lành tính từ thiên nhiên. Các nguyên liệu phù hợp với tóc mà chúng ta thường thấy là: dầu dừa, tinh chất bưởi xanh, bồ kết, chanh, sả,... Các loại “thần dược" giàu dưỡng chất này sẽ tác động sâu đến da đầu, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ bên trong, đặc biệt là không gây nên tác dụng phụ. 

 

 

 

4. Điều chỉnh chế độ ăn uống 

Để ngăn ngừa và điều trị rụng tóc hiệu quả tại nhà, cách đơn giản là tăng cường chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại thực phẩm có lợi cho tóc như: cải bó xôi, cà rốt, trứng, yến mạch, quả óc chó, trái cây, sữa chua, và khoai lang đều là những thực phẩm có thể thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sức mạnh của mái tóc.

 

 

5. Cân bằng lối sống khoa học

Thường xuyên tập luyện các bài tập nâng cao thể chất cũng là một trong những phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Hãy dành chút thời gian để tham gia vào các hoạt động như đi bộ, yoga, chạy bộ hoặc tham gia các môn thể thao ngoài trời. Những hoạt động này sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và cùng lúc giúp mái tóc trở nên khỏe mạnh và mềm mượt hơn. 

Đặc biệt, một giấc ngủ ngon và đúng giờ sẽ là điều kiện quan trọng nhất để hình thành nên mái tóc dài khoẻ. Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tóc, vì ngủ ít sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dẫn đến tình trạng căng thẳng và áp lực. 

 

Để sở hữu một mái tóc dày mượt và khỏe mạnh, hãy áp dụng ngay những cách trị rụng tóc tại nhà đơn giản mà hiệu quả như trên cùng Vitacare nhé! Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm Vitacare để tìm hiểu thêm về những bí quyết chăm sóc tóc, chăm sóc da cho chị em phụ nữ nhà mình. 

Sản phẩm chăm sóc tóc Vitacare: https://vitacare.vn/collections/cham-soc-toc

Đang xem: Ít ai biết 5 cách trị rụng tóc tại nhà đơn giản mà hiệu quả này

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng